Rolls-Royce Motor Cars mang những kiệt tác xe Bespoke đến sự kiện “Festival of Speed 2024”

Thứ Sáu, 16 Tháng Tám 2024

Rolls-Royce Motor Cars một lần nữa đã khẳng định khả năng Bespoke tuyệt vời của mình thông qua những kiệt tác xe tại lễ hội “Festival of Speed 2024”. Trưng bày tại khu vườn Laundry Green, bên cạnh trụ sở chính Goodwood là ba phiên bản đặc biệt của Phantom Extended, Ghost và Spectre. Không chỉ vậy, chiếc xe mới nhất của thương hiệu, Cullinan Series II, cũng đã xuất hiện, minh chứng cho tay nghề thủ công Bespoke không ngừng tiến bộ của Rolls-Royce.

Rolls-Royce Motor Cars năm nay đã mang đến sự kiện “Festival of Speed 2024” bốn chiếc xe Bespoke tinh xảo

“Sự kiện Festival of Speed là một lễ hội quan trọng hàng năm đối với chúng tôi, đặc biệt khi nó được tổ chức tại ngay mảnh đất lịch sử Goodwood của thương hiệu, cách trụ sở chính tại West Sussex chỉ một đoạn ngắn. Tôi rất vui khi được giới thiệu bộ sưu tập xe Rolls-Royce Bespoke mới dành riêng cho lễ hội năm nay, từ đó khẳng định tay nghề khéo léo và sự sáng tạo của những nghệ nhân, kỹ sư và chuyên gia Rolls-Royce là không giới hạn. Cụ thể, mẫu xe SUV hạng sang mới nhất của thương hiệu, chiếc Cullinan Series II, sẽ được ra mắt lần đầu tại thị trường Anh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ mang đến chiếc Spectre, siêu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu trong màu sơn đặc biệt, chiếc Phantom Extended được Bespoke cao cấp và chiếc Ghost với phiên bản có một không hai. Chúng tôi rất mong chờ nhận được sự ủng hộ từ tất cả các quý phóng viên, khách hàng và đại lý thân thiết tham gia sự kiện.”
Boris Weletzky, Giám đốc khu vực Vương quốc Anh, châu Âu và Trung Á

 Các chiếc xe lần lượt từ trái sang phải: Spectre, Ghost, Phantom Extended và Cullinan Series II

 Rolls-Royce Cullinan

Khi chiếc xe Cullinan đầu tiên ra mắt năm 2018, một chương thoại mới của Rolls-Royce Motor Cars đã bắt đầu cùng một thế hệ khách hàng mới táo bạo hơn, tuyệt đối không đồng ý sự thỏa hiệp. Mẫu xe Cullinan đã tái thiết lập tiêu chuẩn cho những chiếc xe SUV hạng sang, cho phép những khách hàng của Rolls-Royce trải nghiệm cảm giác lái “như đi trên thảm đỏ” bất chấp mọi khu vực và địa hình trên trái đất.

Rolls-Royce Cullinan Series II tiếp nối sứ mệnh của người anh tiền nhiệm đó chính là mang lại cảm giác lái “như đi trên thảm đỏ”

Đầu năm nay, thương hiệu đã ra mắt chiếc xe Cullinan Series II, một bước nâng cấp cải tiến của mẫu xe SUV huyền thoại. Nhân dịp lễ hội “Festival of Speed 2024”, chiếc xe đã chính thức được ra mắt với toàn công chúng tại thị trường Anh quốc.

Chiếc xe Cullinan Series II chính thức ra mắt tại quê nhà Goodwood

Một trong những chủ đề chính khi phát triển nên chiếc Cullinan thế hệ mới này đó chính là ưu tiên những nét thẳng đứng, tương tự như những tòa nhà chọc trời trong các siêu đô thị nơi càng ngày sẽ là nhà của nhiều chiếc xe Cullinan hơn. Điều này đã được phản ánh qua cách xử lý đèn mới, trong đó đèn chiếu sáng ban ngày có cường độ cao hơn nhằm đảm bảo Cullinan Series II có thể dễ dàng được nhìn thấy trong cả ngày lẫn đêm.

Phần đèn chiếu sáng ban ngày của Cullinan Series II có cường độ cao hơn nhằm đảm bảo xe có thể dễ dàng được nhìn thấy trong cả ngày lẫn đêm

Bức tượng đặc trưng của thương hiệu, Spirit of Ecstasy, lần đầu tiên được trở thành một phần trang trí cho nội thất của chiếc xe, trưng bày bên trong ngăn tủ đồng hồ mới. Với tấm kính được thiết kế độc đáo, hành khách khi bước vào xe có thể thấy cả chiếc đồng hồ kim và bức tượng nhỏ Spirit of Ecstasy được chiếu sáng. Bức tượng được làm từ thép không gỉ nguyên khối và được đặt trước lớp vải đen mờ, xung quanh là các mặt bên với độ bóng cao nhằm tạo hiệu ứng phản chiếu.

Ngăn tủ đồng hồ mới của Cullinan Series II với thiết kế độc đáo, bao gồm cả bức tượng Spirit of Ecstasy

Cullinan Series II là minh chứng cho khả năng Bespoke không giới hạn và sự điêu luyện của các nghệ nhân thủ công. Xuất hiện lần đầu trên những tuyệt tác xe của Rolls-Royce là kĩ thuật Place Perforation, một phương pháp tạo ra những lỗ nhỏ trên da. Với kỹ thuật này, các nhà thiết kế đã tạo ra những họa tiết mới tô điểm cho nội thất của chiếc xe, lấy cảm hứng từ những đám mây không ngừng thay đổi hình dạng trên bầu trời phía trên nhà máy Goodwood. Không chỉ vậy, nhờ vào công nghệ vật liệu hiện đại, mẫu xe Cullinan Series II còn được trang bị tấm vải thêu mới làm từ tre, đặt tên là Duality Twill.

Kĩ thuật Place Perforation và vải thêu Duality Twill là hai công nghệ mới của Rolls-Royce, có thể tùy chỉnh màu sắc lỗ đục và chỉ khâu tùy theo gam màu chủ nhân yêu thích

Mang phong cách đương đại tối giản, chiếc Cullinan Series II xuất hiện tại sự kiện được hoàn thiện bằng lớp sơn màu nâu xám Emperador Truffle, truyền cảm hứng bởi đá cẩm thạch vân nâu. Một viền trắng Arctic White chạy dọc theo thân xe đã tạo nên điểm nhấn đối lập cho vẻ đẹp ngoại thất. Bên trong, vẫn tiếp nối phong cách tinh tế và tối giản, hai màu xám Cashmere và xanh Chartreuse đã được chọn làm chủ đạo, kết hợp hài hòa cùng họa tiết Placed Perforation nổi bật trên các chi tiết da.

Rolls-Royce Spectre
2023 là một năm đặc biệt của Rolls-Royce Motor Cars khi không chỉ đánh dấu cột mốc 20 năm kể từ khi thương hiệu chính thức bắt đầu sản xuất tại cơ sở Goodwood mà còn trong quý 4, những chiếc xe Spectre đầu tiên được giao đến khách hàng. Kể từ đó, số lượng xe Spectre được Bespoke cũng gia tăng thêm rất nhiều. 

Chiếc xe Spectre phiên bản đặc biệt với màu hồng Peony Pearl nổi bật xuất hiện tại sự kiện

Cho lễ hội “Festival of Speed” năm nay, một phiên bản Spectre coupe đặc biệt đã được sản xuất. Kết hợp hai tông màu: hồng hoa mẫu đơn Peony Pearl và đen Black Diamond, chiếc Spectre mang sự sang trọng nhưng hiện đại, tượng trưng cho bình minh của một kỷ nguyên mới tại ngôi nhà Rolls-Royce. Một đường coachline màu đen cũng đã được thêm vào để tăng nét táo bạo cho chiếc xe. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị bộ mâm bánh 23 inch để thể hiện nét năng động. Về nội thất, màu hồng Peony Pink đã được chọn làm gam màu chính, bổ sung xen lẫn là màu trắng Artic White.

Sự kết hợp giữa màu hồng Peony Pearl và màu đen Black Diamond tạo nên nét quyến rũ táo bạo cho chiếc xe, tượng trưng cho bình minh của một kỷ nguyên mới tại ngôi nhà Rolls-Royce

Bên trong cabin của chiếc xe được thiết kế như một thiên đường với tổng cộng 4.796 ngôi sao phát sáng, trải dài từ trên trần xuống bên hông cửa, được tô điểm thêm bởi họa tiết ánh sao trên hai chiếc ghế sau. Không chỉ vậy, tủ đồng hồ cũng được thiết kế đặc biệt khi thêm những “ngôi sao” lấp lánh, tăng thêm vẻ huyền ảo và thơ mộng cho chủ nhân khi lái xe.

 

Rolls-Royce Phantom Extended
Phantom kể từ khi ra mắt đã luôn là một huyền thoại, là thước đo cho khái niệm sang trọng. Được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật hơn là một chiếc xe để di chuyển thông thường, Phantom Extended sẽ giúp chủ nhân tìm chốn bình yên và sạc lại năng lượng trước khi bước vào cuộc sống bộn bề hàng ngày. Từng đặc điểm và chi tiết nhỏ trên chiếc xe đều sẽ được các nghệ nhân căn chỉnh tỉ mỉ, chính vì vậy, không ngoa khi nói những chiếc Phantom Extended thường sẽ đại diện cho tay nghề thủ công tinh xảo của Rolls-Royce.

Chiếc xe Phantom Extended phiên bản xanh mát đã được lựa chọn để góp mặt tại sự kiện

Tại sự kiện “Festival of Speed 2024” năm nay, một phiên bản hiện đại mới của mẫu xe huyền thoại Phantom Extended đã được giới thiệu. Lấy cảm hứng từ khu biển xanh mát vùng phía nam nước Pháp Riviera, chiếc xe được phủ lên lớp sơn hai màu xanh ngọc Diba Teal và đen Black Diamond. Đi vào nội thất, chiếc Phantom Extended phiên bản này cho phép chủ nhân trưng bày những tác phẩm nghệ thuật, những món quà lưu niệm quý giá đằng sau tấm màn kính kéo dài từ bảng đồng hồ đến trước ghế phụ. Với màn kính và hộc tủ này, ngay cả những vị khách ngồi phía sau cũng sẽ thoải mái ngắm nhìn được những kiệt tác, từ đó nâng tầm vị thế của chủ nhân chiếc xe hơn. Chưa dừng lại ở đó, lớp da bọc phần tủ trưng bày còn được các nghệ nhân Rolls-Royce dành hơn 35 tiếng thiết kế, thêu tay họa tiết sóng vỗ với 47.319 mũi khâu, một lần nữa gợi nhớ đến bãi biển Riviera.

Họa tiết sóng vỗ trên chiếc Phantom Extended được tạo nên từ 47.319 mũi khâu, mất hơn 35 tiếng thủ công thiết kế

 

Rolls-Royce Ghost
Ghost là một mẫu xe của Rolls-Royce được thiết kế nhằm tôn vinh sự tối giản, và cũng chính vì vậy,  những chủ nhân tương lai của chiếc xe sẽ có nhiều khoảng trống hơn để Bespoke và tự do thể hiện gu thẩm mỹ bản thân. Khi sở hữu chiếc Ghost, sự sáng tạo không chỉ dừng lại ở màu sơn mà còn vật liệu trên từng chi tiết. Những chuyên gia và nghệ nhân của Rolls-Royce sẽ không ngại dành hàng chục giờ để thiết kế theo ý tưởng và phong cách của chủ nhân.

Chiếc Ghost xuất hiện tại sự kiện được phủ lên mình lớp sơn xanh đen huyền bí

Góp mặt tại sự kiện, chiếc xe Ghost được phủ lên mình màu xanh Blue Crystal trên nền sơn đen, tạo nên một lớp sơn xanh đen huyền bí. Chạy dọc theo thân xe là đường coachline màu xanh nhạt Charles Blue góp phần giúp chiếc xe trông bí ẩn nhưng vẫn rất trang nhã. Một điểm nhấn khác của chiếc xe đó chính là phần bao chìa khóa đã được đổi sang bao da với những mũi khâu thủ công tinh xảo.

Bao chìa khóa được đặc biệt chế tạo bằng da với những mũi khâu tinh xảo

2024 là cột mốc đánh dấu 120 năm kỉ niệm kể từ khi hai nhà thành lập thương hiệu The Hon. Charles Stewart Rolls và Henry Royce gặp nhau, chính vì vậy, trên mỗi chiếc Spectre, Phantom và Ghost xuất hiện tại sự kiện lần đều sẽ có họa tiết thiết kế “sóng âm” trên nắp hộp điều khiển. Khi quét mã “sóng âm”, chủ nhân sẽ được nghe những câu châm ngôn khác nhau từ hai nhà sáng lập, những lời khuyên mà sau 120 năm vẫn soi đường dẫn lối giúp thương hiệu Rolls-Royce dẫn đầu thế giới.

Trên nắp hộp điều khiển của cả ba chiếc Spectre, Phantom Extended và Ghost xuất hiện tại sự kiện năm nay đều có họa tiết “sóng âm” của những câu châm ngôn từ hai nhà thành lập thương hiệu Rolls-Royce

 

Boutique Rolls – Royce Motor Cars 
Union Square Shopping Center
171 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 081 977 8558
Giờ mở cửa: 9:00 am – 10:00 pm từ thứ Hai đến Chủ Nhật

S&S Automotive Service Centre Hanoi
Số 5 Nguyễn Văn Linh, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Hotline: 0868 190 485
Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần

S&S Automotive Service Center HCMC
Số 20 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 0858 480 088
Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần

 
Tin tức khác
2024 đánh dấu cột mốc kỉ niệm 120 năm ngày gặp gỡ của hai vị sáng lập thương hiệu Henry Royce và The Hon. Charles Stewart Rolls. Sau bài viết mở màn chia sẻ về hai chiếc xe đầu tiên của thương hiệu – chiếc xe Royce 10 mã lực và chiếc xe Rolls-Royce 10 mã lực – hãy cùng tiếp tục chuỗi series “Những thiết kế tạo nên thương hiệu” tìm hiểu về một chiếc xe huyền thoại khác – chiếc Rolls-Royce 20 mã lực với tên gọi tắt là “Twenty”. Ra mắt vào năm 1922, đây là chiếc xe đầu tiên được thiết kế để chính chủ nhân sở hữu xe là người cầm lái. 
2024 là năm đánh dấu kỉ niệm 120 năm kể từ cuộc gặp định mệnh đầu tiên giữa hai nhà sáng lập thương hiệu Rolls-Royce: ông Henry Royce và ông The Hon. Charles Stewart Rolls. Sau chuỗi series giới thiệu về “Những nhà kiến tạo thương hiệu Rolls-Royce”, bài viết này sẽ tiếp tục đưa quý đọc giả về lại những năm 1900, khi hai mẫu xe đầu tiên của thương hiệu được ra đời, từ đó trở thành hình mẫu cho tất cả những mẫu xe về sau của thương hiệu. Chiếc xe Royce 10 mã lực, là chiếc xe đầu tiên do tự chính tay ông Royce sáng chế và chiếc xe Rolls-Royce 10 mã lực, là chiếc xe đầu tiên cả hai cùng kết hợp đưa ra thị trường dưới tên công ty Rolls-Royce.
Rolls-Royce Motor Cars vinh dự giới thiệu phiên bản đặc biệt giới hạn mới Phantom Scintilla, lấy cảm hứng từ sự duyên dáng, năng động và vẻ đẹp vĩnh cửu của biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng như bức tượng Hy Lạp huyền thoại The Winged Victory of Samothrace.